Marguee code

Title of the document เทคโนโลยีสารสนเทศ( Information Technology )

Tuesday, March 17, 2020

 เทคโนโลยีสารสนเทศ

  ( Information Technology ) 

เทคโนโลยีสารสนเทศ

         
        ในปัจจุบันเทคโนโลยีสารสนเทศมีบทบาทอย่างกว้างขวางและยังกลายเป็นเครื่องมือสำคัญในการทำงานทุกด้าน  นับตั้งแต่การศึกษา อุตสาหกรรม สาธารณสุข ตลอดจนด้นการเมือง อันที่จริงแล้วจะเห็นแล้วว่าไม่มีงานด้านใดที่จะไม่นำเทคโนโลยสารสนเทศเข้าไปช่วยในการทำงานให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลเพิ่ขึ้น         

ความหมายของเทคโนโลยี ?

     
      เทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT ) หรือ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร  หมายถึง  การนำเทคโนโลยีมาใช้สร้างเพื่อให้สารสนเทศมีประโยชน์และใช้งานได้กว้างขึ้น โดยนำเทคโนโลยีด้านต่างๆ โดยเฉพาะ เครื่องที่ใช้ในการจัดการสารสนเทศ เช่น คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องมาจัดข้อมูลสารสนเทศให้มีประโยชน์

               


         

ความสำคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

  • การสื่อสารถือว่าเป็นจำเป็นในการดำเนินกิจกรมมต่างๆของมนุษย์ ซึ่งสิ่งสำคัญในการพัฒนากิจกรรม ประกอบด้วย Communication media , การสื่อสารโทรคมนาม( Telecoms ) และเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
  • เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารนั้นประกอบด้วยหลักๆ เช่น อินเตอร์เน็ต อีเมล์ ทำให้สารสนเทศมีการกระจายไปในที่ต่างๆได้สะดวก
  • เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมีผลทำให้มีการใช้งานด้านต่างๆมีราคาถูกลง
  • เครือข่ายการสื่อสาร ( Communication network ) ได้รับประโยชน์จากเครือข่ายภายนอก เนื่องจากจำนวนของการใช้เครือข่าย ผู้เชื่อต่อ และผู้ที่มีศักยภาพในการเข้าเชื่อมต่อกับเครือข่ายนับวันจะสูงขึ้น
  • เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารทำให้ฮาร์ดแวร์และต้นทุนการใช้ ICT มีราคาที่ถูกลง      





No comments:

Post a Comment